Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Nhà giá rẻ diện tích lớn vẫn được vay gói 30000 tỷ

Đó chính là điểm nổi bật trong dự thảo điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu cho thị trường bất động sản mà Bộ Xây dựng đang soạn thảo.

Cụ thể, Nghị quyết 02 lần này được điều chỉnh theo hướng đẩy mạnh giải ngân gói 30.000 tỷ, kéo dài thời hạn vay từ 10 năm lên 15 năm. Đồng thời, Nghị quyết cũng điều chỉnh, không yêu cầu người mua nhà ở thương mại phải mua nhà ở dưới 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 mới được vay vốn ưu đãi từ gói 30.000 tỷ nữa, chỉ cần tổng giá trị trong hợp đồng mua bán căn nhà dưới 1,05 tỷ đồng là được vay vốn theo chính sách từ gói tín dụng ưu đãi này, lãi suất vay ưu đãi là 5%/năm.
    Điều kiện vay vốn mua nhà ở xã hội đang được nới lỏng.
     Điều kiện vay vốn mua nhà ở xã hội đang được nới lỏng.
Như vậy, người mua nhà có thể mua nhà giá đắt nhưng diện tích nhỏ hoặc mua nhà diện tích lớn, giá rẻ vẫn có thể vay vốn ưu đãi từ gói 30.000 tỷ.
Ngoài ra, cán bộ công chức có đất mà chưa có tiền xây dựng nhà ở cũng có thể vay vốn từ gói này. Các hộ gia đình xây nhà cho sinh viên thuê cũng được hỗ trợ vay vốn từ gói 30.000 tỷ...
Theo Ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, hiện nay thị trường bất động sản đã có khuynh hướng phục hồi rõ rệt. Điều đó chứng tỏ những chính sách tháo gỡ khó khăn cho bất động sản thời gian qua là đúng hướng. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương cần tiếp tục cần có những chính sách hỗ trợ hơn nữa, để khôi phục thị trường tăng trưởng trở lại, xứng đáng với đầu kéo nền kinh tế của nó. Từ đó lôi kéo các thị trường khác như xây dựng, vật liệu xây dựng, lao động, hàng hóa, giao thông vận tải, tài chính,... điều này có lợi cho nền kinh tế, tăng thu ngân sách.
(Theo Đầu tư) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét